MENU

Monday, March 9, 2020

"sức khỏe đời sống" Chế độ ăn uống nào giúp cải thiện sức đề kháng chống lại virus?

Sức đề kháng là khả năng của cơ thể chống lại mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể. Có hai loại kháng tự nhiên và kháng tổng hợp. Trong đó kháng tổng hợp có lợi từ dinh dưỡng hợp lý, tiêm phòng và tập thể dục thường xuyên.
Điều đầu tiên cần nhớ là chế độ ăn uống cân bằng là điều kiện tiên quyết để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Một bữa ăn cần ăn nhiều chất dinh dưỡng: carbohydrate, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất.
Ngoài việc cải thiện sức đề kháng, chúng ta cần ăn nhiều trái cây và rau quả cùng với việc uống hơn 1,5 lít nước trong một ngày. Dưới đây là chế độ ăn kiêng vừa tăng cường sức đề kháng vừa có tác dụng phòng chống virus hiệu quả.

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, bằng cách cải thiện khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.
1. Ăn đủ, ăn nhiều loại và kết hợp nhiều loại thực phẩm từ bốn nhóm thực phẩm: gluxid, protid, lipid, vitamin và muối khoáng. Ăn từ 15 đến 20 thực phẩm mỗi ngày.

2. Phối hợp thực phẩm ở mức hợp lý giữa nguồn protein động vật và thực vật, giữa dầu thực vật và mỡ động vật. Ăn tôm, cua, cá, đậu, đậu phộng (đậu phộng), ...
3. Tăng tiêu thụ rau xanh, trái cây chín từ 400-600g / người / ngày và thực phẩm giàu vitamin A, C, E và sắt, khoáng chất kẽm.
4. Uống nước thường xuyên, đủ theo nhu cầu từ 2,0 đến 2,5 lít / ngày (nước đun sôi để làm mát trong thời tiết nóng, nước ấm trong thời tiết lạnh). Có thể sử dụng nước chanh, nước cam, sả, nước gừng, ... tùy theo cơ thể của mỗi người.
5. Cần ăn chín, uống sôi. Không ăn động vật và gia cầm chết vì nhiễm trùng; Không ăn trứng và thực phẩm chưa nấu chín: trứng ốp la, salad, ăn lại, ăn bánh pudding máu, ... Rửa tay bằng xà phòng trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn; Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
6. Lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn: Chọn thực phẩm tươi, an toàn. Thực phẩm nên được nấu chín kỹ, chế biến ở dạng lỏng, hoặc mềm, dễ tiêu hóa và tùy theo sở thích của mỗi người.
7. Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, thuốc nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý, vệ sinh đường hô hấp trên (mũi, miệng). Khi hắt hơi, sổ mũi, ho, che miệng hoặc dùng khăn giấy sau đó ném giấy vào thùng rác và rửa và lau khô tay. Thường xuyên đeo mặt nạ đúng loại và kỹ thuật khi ở ngoài trời, ở những nơi đông người, tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Nhà cửa gọn gàng, thoáng mát, sạch sẽ, nhất là khi mặt trời chiếu vào. vi rút.
8. Tăng cường hoạt động thể chất thường xuyên 60 phút / ngày và thực hiện lối sống lành mạnh.
9. Sử dụng thực phẩm có kháng sinh tự nhiên có tác dụng phòng ngừa như hành, tỏi, sả, lá mơ, tía tô, kinh giới, húng quế, gừng, bạc hà, rau thơm, húng quế, ... Có thể sử dụng từ 2-3 tép tỏi sống trong bữa ăn hoặc khi chuẩn bị thức ăn.
10. Ngoài ra, nên bổ sung dạng xi-rô hoặc cốm vitamin tổng hợp - khoáng chất cho trẻ em, hoặc vitamin tổng hợp - khoáng chất cho người lớn để tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật của cơ thể.

1 comment:

  1. Best Baccarat - Baccarat by Baccarat | Wilfred Morris
    Baccarat is one 제왕 카지노 of the most popular games 카지노 in the world. Learn everything about the game by reading our Baccarat Strategy guide and 바카라 사이트 playing the game.

    ReplyDelete