MENU

Tuesday, April 21, 2020

"Sức khỏe đời sống" 4 thói quen xấu khiến sức khỏe của bạn suy giảm nghiêm trọng


Sức khỏe là tiền đề của tuổi thọ, rèn luyện những thói quen tốt cho mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp sống lâu, lâu dài. Nhiều nghiên cứu cho thấy ngay cả khi bạn không mắc bệnh mãn tính, việc duy trì thói quen sống lành mạnh sẽ giúp bạn sống lâu hơn bình thường.

Tuy nhiên, một số điều mà bạn thường làm trong cuộc sống hàng ngày dường như vô hại nhưng thực sự có rất nhiều rủi ro sức khỏe bất ngờ, bao gồm nguy cơ suy giảm tuổi thọ sớm. Dưới đây là một số thói quen sai lầm mà các bạn trẻ cần khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của mình.



1.   Không đánh răng thường xuyên


Răng không chỉ liên quan đến thẩm mỹ, mà quan trọng hơn, nó liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Một cuộc khảo sát được công bố trên tạp chí "Cộng đồng nha khoa" cho biết mất răng có liên quan mật thiết đến tỷ lệ tử vong.
Các nhà nghiên cứu trong cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng nếu một người đến 70 tuổi, ít nhất 20 răng sẽ sống lâu hơn những người có ít hơn 20 răng ở tuổi 70. Miệng là "vùng thoải mái" của vi khuẩn. và đây là môi trường đặc biệt thích hợp cho sự phát triển của vi khuẩn.
Nếu bạn không thường xuyên đánh răng và sức khỏe răng miệng sẽ làm tăng đáng kể khả năng mắc các bệnh về răng, miệng, lưỡi và cổ họng. Các vấn đề về nha chu và mảng bám do đánh răng không đủ có thể làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư miệng và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

2.   Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ.


Một nghiên cứu từ CBS News Network cho thấy những người ngủ 8 tiếng mỗi đêm thường sống lâu hơn những người thức khuya. Thức khuya không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến ngoại hình của bạn mà còn có tác động tiêu cực khá lớn đến khả năng học hỏi, trí nhớ, tăng trưởng và hệ miễn dịch của bạn. Những người thức khuya và thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, khả năng bị đột quỵ là rất cao.
Thiếu ngủ cũng có thể gây tổn thương không hồi phục cho não, dẫn đến rối loạn nội tiết tố. Nhiều hormone trong cơ thể con người được đặc trưng bởi sự tiết ra nhịp nhàng, thường xuyên thức khuya sẽ phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể, gây ra nhiều hậu quả không mong muốn, chẳng hạn như da thô ráp. Cũng ảnh hưởng đến tầm vóc của trẻ, trẻ thấp còi và giảm thị lực.

3.   Ngồi nhiều, ít vận động


Giới hạn thời gian ngồi lâu là từ 1,5 đến 4 giờ, con số này khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngày nay, nhiều người thường làm việc qua máy tính, sinh viên, sinh viên bị ảnh hưởng rất nhiều khi xem TV và chơi điện thoại khi rảnh rỗi, vì vậy thời gian ngồi rất nhiều, rất ít vận động.
"Ngồi nhiều" được WHO liệt kê là một trong mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Ngồi trong thời gian dài trước tiên ảnh hưởng đến cân nặng, khiến cột sống, đầu gối, eo và vai bị cong trong một thời gian dài, và các cơ bắp của toàn cơ thể sẽ cứng và đau, sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp oxy và máu não, làm giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể, và làm cho hệ thống miễn dịch suy yếu, rất dễ bị bệnh.

4. Thường xuyên tức giận

Sự tức giận thường xuyên sẽ làm hại cơ thể bạn, niềm vui lạc quan giúp bạn sống lâu. Hầu hết những người có tính khí nóng nảy, thường hay cáu gắt sẽ dẫn đến tổn thương chức năng gan. Gan là một cơ quan trao đổi chất quan trọng của cơ thể con người và có tác dụng giải độc, nếu gan suy giảm theo thời gian, nó sẽ không chỉ dẫn đến các bệnh về gan mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất. Nỗi buồn, cáu gắt sẽ khiến tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, gây mệt mỏi về tinh thần, dẫn đến trầm cảm, thậm chí là tự tử.
Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì trạng thái hạnh phúc, trước tiên bạn phải hài lòng với chính mình, cố gắng tìm những điều thú vị xung quanh bạn và duy trì sự lạc quan tích cực. Khi bạn có một tâm trạng tốt, bạn sẽ sống một cuộc sống khỏe mạnh. Trên thế giới, không có thuốc giúp kéo dài cuộc sống, chỉ thay đổi thói quen xấu trong cuộc sống, sức khỏe sẽ luôn ở bên bạn.
Theo break
Xem thêm: 

"Tâm sự cuộc sống" Phận làm con chớ buông lời chê cha mẹ nghèo khó



No comments:

Post a Comment