MENU

Saturday, October 17, 2020

Vì sao tay phụ nữ lạnh hơn tay nam giới?

 

Để giải thích cho câu hỏi này thì

Các nhà khoa học Cambridge đã tiếng hành làm một thí nghiệm  kiểm tra sự khác biệt bằng cách đặt tay vào băng trong vòng  3 phút. 



Và kết quả như thế nào bạn biết không ?.

Đó chính khối lượng cơ thể là điều làm cho tay của người đàn ông ấm hơn phụ nữ và trẻ em.

Vì vậy Phụ nữ và trẻ em được khuyến cáo cần phải đặt tay vào túi nhiều hơn vì đây là hai đối tượng ít cơ bắp hơn, làm như vậy để tạo ra nhiệt giữ ấm cho cơ thể.

Tuy nhiên mọi Người ta thường hay nói: “Người có bàn tay lạnh là người sở hữu một trái tim ấm áp”.

Cũng theo các nhà khoa học, phụ nữ có thể có bàn tay lạnh hơn nam giới vào những thời điểm lạnh giá trong năm.

Những người có nhiều cơ bắp hơn sẽ thấy bàn tay của họ ấm lên nhanh hơn, điều này dựa trên hình ảnh chụp bằng một máy ảnh hình ảnh nhiệt.

Và điều Thật ngạc nhiên nữa khi các chuyên gia cho rằng chất béo quan trọng hơn trong việc làm ấm tay khi người ta cảm thấy lạnh.

Một cuộc thí nghiệm được thực hiện với Những người tham gia từ 18 đến 50 tuổi bao gồm sinh viên đại học và người dân địa phương. Thử nghiệm này đã giúp cho các nhà khoa học thống kê  được những người có chất béo trong cơ thể nhiều hơn sẽ giúp làm ấm tay chân hơn khi trời lạnh.

Và Trên khắp thế giới, một số cộng đồng đã thích nghi để đối phó với tình trạng lạnh trầm trọng, ví dụ như bằng cách ngăn máu chảy đến tay rất nhanh để đảm bảo giữ được nhiệt cho cơ thể.

Người Inuit có xung tuần hoàn máu để chống lại sự tê cóng. Vân vân

Các Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân chủng học Hoa Kỳ.

Và cuối cùng thì các bạn đã biết vì sao tay phụ nữ lạnh hơn tay nam giới rồi nhỉ. Ngoài ra qua video này thì bạn cũng biết cách để giữ ấm bàn tay của trẻ em rồi đấy.

Chúc các bạn vui vẻ nhé.

sưu tầm

No comments:

Post a Comment